Lí do doanh nghiệp của bạn cần SEO ngay lúc này

512

Chiến lược dịch vụ SEO không thể thiếu trong các kế hoạch Marketing cho một doanh nghiệp trên môi trường Internet hiện nay. Nhất là với mục đích quảng bá website của doanh nghiệp trên môi trường Internet toàn cầu hiện nay.

Lí do doanh nghiệp của bạn cần SEO ngay lúc này
Lí do doanh nghiệp của bạn cần SEO ngay lúc này

Tại sao doanh nghiệp cần đến SEO ngay bây giờ?

Khái niệm SEO đã tồn tại hơn 2 thập kỷ qua và nó vẫn luôn là một trong những phương pháp quảng bá cho doanh nghiệp hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp với cách tạo ra lưu lượng truy cập tự nhiên cho một trang web không phải trả tiền.

Sự hiệu quả của chiến lược SEO đã được chứng minh một cách rõ ràng trong thời gian qua, và không phải tự nhiên mà người ta lại đánh giá cao về giá trị của SEO đến như vậy. Trải qua thời gian sự thay đổi, phát triển của công nghệ đi kèm với sự phát triển của SEO. Ví dụ như ngày nay bắt đầu xuất hiện các khái niệm SEO Facebook, SEO Youtube, SEO Mobile,…

Trên thực tế cho thấy ngày nay có tới 76% người dùng biết đến các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp thông qua việc quảng bá hình ảnh, video hay content về sản phẩm chỉ tính riêng trên môi trường Internet. Chưa kể đến hình thức quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng như tivi, đài, báo truyền thống.

5 lí do khiến bạn muốn chọn SEO ngay lập tức

1. Trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng tìm kiếm

Một nghiên cứu của Tạp chí Search Engine cho thấy 93% người tiêu dùng ngày nay sử dụng công cụ tìm kiếm khi họ đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn không trực tuyến, bạn sẽ mất cơ hội được tìm thấy bởi hơn 3 tỷ người tìm kiếm Internet mỗi ngày thông qua việc quảng bá thương hiệu cực hữu ích này. 74% người dùng Internet không đi xa hơn trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

2. SEO đem lại giá trị lợi nhuận lớn

Nghiên cứu từ Marketing Drive đã chỉ ra rằng các nhà tiếp thị đang quan sát thấy rằng các dịch vụ SEO đang trở nên hiệu quả hơn và báo cáo sự gia tăng hiệu quả của 82% và 42% của nhóm này nói rằng sự cải thiện là đáng kể.

Tất nhiên, các mô hình quảng cáo truyền thống như báo và tạp chí vẫn có thể hoạt động ngay hôm nay. Mặt khác, các kênh này tăng giá và giảm hiệu quả.

3. Tỷ lệ chuyển đổi và lưu lượng truy cập cao

Như đã đề cập trước đó, quảng bá thương hiệu truyền thống đang mất hiệu quả. Ngoài khó khăn trong việc tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu của bạn, cũng khó đo lường xem những người xem quảng cáo của bạn có thực sự mua sản phẩm và dịch vụ của bạn hay không.

4. Vượt qua các đối thủ cạnh tranh

Bất kể lĩnh vực của bạn, có khả năng hầu hết các đối thủ cạnh tranh của bạn đều có chiến lược SEO. Nếu bạn không áp dụng dịch vụ SEO ngay bây giờ, bạn sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp bởi sự cạnh tranh của bạn trong vài năm tới. Nếu nó chưa được thực hiện! Hôm nay thị trường đang quét với tốc độ nhanh, và bỏ qua nó có thể có nghĩa là mất nhiều cơ hội kinh doanh. Có một cơ hội tốt mà một số đối thủ cạnh tranh của bạn không quản lý SEO của họ rất hiệu quả.

Lí do doanh nghiệp của bạn cần SEO ngay lúc này
Lí do doanh nghiệp của bạn cần SEO ngay lúc này

Trong trường hợp này, bạn có thể khai thác điểm yếu của họ bằng cách xây dựng chiến lược của bạn. SEO nhanh chóng trở thành một tiêu chuẩn trong thị trường hiện nay. Nếu bạn không biết, thị trường của bạn sẽ bỏ qua bạn trong tương lai.

5. Nhanh chóng bắt kịp xu hướng SEO Mobile

Thông tin chính thức thì tỷ lệ người dùng tìm kiếm thông qua các thiết bị di động thông minh (smart phone) đã vượt qua PC, laptop để vươn lên vị trí dẫn đầu. Bạn sẽ cần phải tìm hiểu phong cách hay thói quen tìm kiếm của người dùng trên điện thoại như thế nào và thực hiện các chiến lược SEO cho Mobile thích hợp để thay đổi và đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Ví dụ như: người dùng thường có thói quen tìm kiếm không dấu và dùng các từ khóa ngắn để rút ngắn thời gian hơn. Hay thậm chí là sử dụng Google Voice để tìm kiếm (đây là một công cụ vô cùng hữu ích và rất tích cực được sử dụng, và qua thử nghiệm cũng cho thấy độ chính xác trong các ký tự được hiển thị khi sử dụng Google Voice để nhập từ khóa tìm kiếm là rất cao). Điều này sẽ hơi mâu thuẫn chút bởi khi sử dụng Google Voice người dùng lại có xu hướng đọc nhiều hơn tức là sử dụng từ khóa dài nhiều hơn so với việc thao tác trực tiếp trên bàn phím. Bạn nên nghiên cứu kỹ vấn đề này để có chiến lược SEO phù hợp nhất.

Dịch vụ SEO là một ngành công nghiệp trong sự tiến hóa liên tục. Google liên tục cập nhật thuật toán tìm kiếm của mình và bất kỳ thay đổi nào trong số những thay đổi này có thể có tác động lớn đến vị trí trang web của bạn nếu nó không được tối ưu hóa đúng cách.

CHIA SẺ