Làm SEO là làm gì? Quảng cáo Website có cần đến SEO không?

60

Làm SEO là đảm bảo một trang web có thể được tìm thấy trên Google, Bing và Yahoo khi tìm kiếm được bắt đầu có liên quan đến nội dung tìm thấy trên trang web. Và đúng, để quảng cáo Website thì SEO là một lựa chọn cực kỳ hợp lý và chất lượng.

Chiến dịch SEO được triển khai đúng cách giúp các doanh nghiệp cải thiện vị trí công cụ tìm kiếm của họ và đạt được lưu lượng truy cập trang web tăng lên.

Có nhiều yếu tố chi phối Chiến dịch SEO thành công, một số được liệt kê dưới đây:

SEO Onpage

SEO Onpage và các yếu tố như tối ưu hóa trang web và tốc độ đóng một vai trò rất lớn trong việc xếp hạng trang web của bạn.

Tiêu đề và mô tả META

Tôi không thể nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có các tiêu đề META và mô tả META có liên quan vì đây là điều cho phép các bot của Google liên kết nội dung của bạn với bất kỳ tìm kiếm có liên quan nào. Vì vậy khi xây dựng nội dung Content trong SEO thì tiêu đề và mô tả là 2 khái niệm bạn cần phải chú ý nhất trong SEO. Để tối ưu hóa nội dung hay SEO Onpage được hoàn thiện nhất, thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Nếu tiêu đề và mô tả META bị thiếu, Google sẽ lấy một số nội dung ngẫu nhiên từ trang web của bạn và điền vào các trường. Điều này rõ ràng là xấu như nội dung được lấy ngẫu nhiên và sẽ không nghi ngờ gì là không liên quan đến từ khóa (s) bạn đang cố gắng để xếp hạng cho.

Thẻ tiêu đề H1, H2,…, H6

Dịch vụ SEO Onpage cũng liên quan đến việc sử dụng chính xác các thẻ H1, H2, H3 vv, hầu hết mọi người chỉ sử dụng thẻ H1 cho tất cả các chủ đề phụ, điều này là sai và giống như nhồi từ khóa mặc dù với các thẻ.

Sơ đồ trang web (Site map)

Sơ đồ trang web được định dạng đúng là cực kỳ quan trọng vì nó cho phép trình thu thập dữ liệu của Google “đặt” nội dung của bạn và cho trang web của bạn được tìm thấy cho các tìm kiếm có liên quan.

Nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn có thể sử dụng Google XML Sitemaps Plugin hoặc lựa chọn ưa thích của tôi là Yoast SEO.

Liên kết nội bộ

Một khía cạnh khác thường bị bỏ qua khi SEO Website là liên kết nội bộ, không chỉ có lợi là chuyển “link juice” đến các trang ít truy cập hơn mà nó còn cho phép khách truy cập tìm nội dung liên quan dễ dàng hơn. nội dung có liên quan hơn được đặt trước mắt khách truy cập, họ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho trang web của bạn.

Wikipedia là những bậc thầy về liên kết nội bộ : Câu trả lời của Imran Shah tại sao các trang Wikipedia xếp hạng cao hơn? Mẹo / thủ thuật đằng sau điều này là gì?

Nội dung “Content is KING”

Đi là những ngày mà bạn có thể viết hoặc nhận được một bài viết 500 từ được viết với chính tả có vấn đề và ngữ pháp và chỉ cần từ khóa công cụ vào nó để cải thiện nội dung Content của bạn. Điều này làm việc trở lại sau đó nhưng bây giờ nó chỉ là một cách nhanh chóng để có được trang web của bạn bị phạt bởi Google và thậm chí nếu điều này xảy ra một cách thường xuyên.

Viết nội dung Content chuẩn SEO tốt hơn, dài hơn và hấp dẫn hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn, giống như một hướng dẫn từ 3000+ cuối cùng được định dạng và liên kết bằng cách sử dụng playbook của Wikipedia.

Đây là thời đại nội dung mới, trong đó độ dài và chất lượng nội dung quan trọng hơn mật độ từ khóa. Với bài viết từ 2000+, bạn sẽ tự nhiên nhắm mục tiêu từ khóa “ngắn”, “trung bình” và “đuôi dài” trong niche của bạn mà không cần cố gắng.

Khuyến khích nội dung:

Quảng bá nội dung Content tốt hơn và sử dụng nhiều phương thức tiếp thị hơn, ví dụ: nếu đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng một số nền tảng tiếp thị như Facebook, Twitter, Quora, Reddit, StumbleUpon, v.v …, hãy tập trung vào tận dụng những nền tảng được sử dụng.

Tận dụng đối thủ cạnh tranh của bạn

Cá nhân tôi thích sử dụng Buzzsumo để tìm các bài báo có liên quan đã được đón nhận, chia sẻ / thích … Từ đó tôi sẽ xem một vài bài báo và sẽ liệt kê tất cả các bài viết mà tôi cảm thấy có thể cải thiện.

Để đi sâu hơn, bạn có thể sử dụng Ahrefs để tìm tất cả các liên kết đến nội dung bạn tìm thấy trên Buzzsumo và khi bài viết của bạn kết thúc, bạn có thể tiếp cận các trang web / người có ảnh hưởng đó và theo cách tinh tế yêu cầu họ kiểm tra nội dung của bạn.

Bạn đã biết họ thích loại nội dung như họ đã liên kết với nó, chia sẻ nó, thích nó vv, do đó, nó là một win win tình hình.

Tốc độ và thân thiện với thiết bị di động

Sự thiên vị của Google đối với tốc độ trang web không phải là bí mật, điều này có nghĩa là trong thời đại hiện đại, một trang web nhanh là rất quan trọng cho sự sống còn, các trang web chậm sẽ đơn giản trở thành.

Một con số khổng lồ 75% nói rằng họ sẽ không truy cập lại một trang web nếu nó không tải dưới 4 giây !!, đó là 4 giây cho một trang web hoàn toàn có thể sử dụng được.

Cũng từ quan điểm SEO, chúng ta thấy ngày càng nhiều trang web bị phạt và bị giáng cấp vì không thân thiện với thiết bị di động và chậm.

Bạn có thể kiểm tra số liệu trang web của mình tại: Tốc độ trang web và Tối ưu hóa hiệu suất

CHIA SẺ