Kỹ năng bán hàng của bạn có cần phải cải thiện hay không?

964

Để học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp thì cũng giống như bao nghề khác là bạn phải yêu nó thì mới có thể bám trụ với nó lâu dài được. Kỹ năng bán hàng đơn giản chỉ là tổng hợp của nhiều loại kỹ năng mềm khác kết hợp với nhau giúp bạn dễ dàng giao tiếp với khách hàng hơn thôi.

Cuộc sống là một cuộc giao dịch bán hàng lớn nhất

Hãy nhớ tất cả mọi thứ bạn đang sử dụng ngày hôm nay, điện thoại của bạn, trang phục của bạn, đồng hồ của bạn, tất cả mọi thứ được bán bởi một ai đó cho bạn!

Nếu có một thị trường cho sản phẩm của bạn, và nếu có người mua sản phẩm của bạn, thì vấn đề bán hàng chỉ còn là mặt thời gian nữa mà thôi. Thể hiện kỹ năng bán hàng tốt tức là biết cách tận dụng thời gian của bạn. Khi mà tất cả đều có 24h/ngày như nhau thì có những người có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả biết tận dụng thời gian của họ cho những mục tiêu hợp lý và đặc biệt là những người bán hàng thành công. Khái niệm thời gian nghỉ giải lao đối với họ sẽ không bao giờ tồn tại, nếu bạn kiếm tiền trên mỗi sản phẩm thì họ làm ra tiền trên mỗi giây phút đang trôi qua.

Nếu tất cả mọi người trong cửa hàng/ phòng trưng bày của bạn đang bán nó và đáp ứng các mục tiêu của họ, thì bạn nên giống như họ! Sau khi tất cả những người có kỹ năng bán hàng đỉnh cao đang làm điều đó, và vì vậy bạn nên! Nếu bạn không bán nó, người khác sẽ bán nó và nó sẽ trở thành, mất mát của bạn!

Khi nào bạn quyết định bán sản phẩm

Đó là vấn đề tìm kiếm khách hàng. Nếu sản phẩm của bạn tốt, thì khách hàng sẽ đến với bạn, và bạn cần có kỹ năng thuyết phục để lôi kéo khách hàng về với sản phẩm của bạn nhiều hơn.

Nếu sản phẩm của bạn không nổi tiếng và nếu bạn chưa quen với công việc, hãy cho mọi người biết bạn đang làm việc như một người bán hàng. Những người biết bạn chắc chắn sẽ giới thiệu bạn, vì vậy hãy luôn hiển thị.

Bạn có một khách hàng tiềm năng, sau đó đưa họ đến phòng trưng bày của bạn và hiển thị sản phẩm của bạn. Nếu khách hàng của bạn không vội vàng, sau đó thưởng thức một cuộc trò chuyện nhỏ với anh ta. Bạn có thể nói về rất nhiều điều trong thế giới này với họ, hãy chắc chắn cảm thấy thoải mái. Thể hiện kỹ năng thuyết phục khách hàng của bạn trong trường hợp này. Nếu họ không cảm thấy thoải mái, rất có thể là bạn có thể mất kinh doanh của mình.

Hãy trung thực, đừng làm cho họ cảm thấy bạn đang ép buộc họ mua sản phẩm của bạn.
Hãy để họ lựa chọn giữa sản phẩm của bạn, tại thời điểm này, bạn nên có kiến thức tốt về sản phẩm của bạn và các sản phẩm cạnh tranh. Giải thích những lợi thế của sản phẩm cho khách hàng của bạn và làm cho họ mua sản phẩm của bạn.

Trong một công việc bán hàng, đó là tất cả về cách bạn đối phó với một khách hàng, đối xử với họ tốt và họ sẽ thưởng cho bạn với doanh nghiệp của họ.

CHIA SẺ