Giới thiệu sản phẩm trên Google phải làm thế nào đây?

160

Cách giới thiệu sản phẩm trên Google được thông qua rất nhiều phương pháp khác nhau đem lại những sự hiệu quả nhất định. Vậy đâu là hình thức giới thiệu sản phẩm trên Google tốt nhất hiện nay.

Trước hết chúng ta cần phải biết Google là một công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới hiện nay. Nên mục đích của việc quảng cáo trên Google chính là tìm cách hiển thị trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm từ khóa có liên quan.

Nhưng bạn cần lưu ý là hầu hết người dùng chỉ quan tâm đến top 10 kết quả hiển thị hàng đầu trên trang tìm kiếm mà thôi. Nên đây được coi là những vị trí vàng mà bất cứ website nào cũng mong muốn. Vậy để cho cụ thể nhất, thì mục tiêu tìm cách giới thiệu sản phẩm ở đây chính là tìm cách đưa trang web của bạn vào ít nhất 1 trong 10 vị trí top đầu trên công cụ tìm kiếm của chị Google. Từ đó tăng khả năng tiếp cận, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn trên môi trường Internet nhanh chóng hơn.

Quảng cáo sản phẩm có trả tiền với Google Adwords

Để mình đi luôn vào ví dụ cho các bạn dễ hiểu, các trang web sử dụng dịch vụ này thường có thứ hạng rất cao thậm chí là top đầu trên trang tìm kiếm của Google. Điều đơn giản là bạn càng bỏ nhiều tiền vào chạy quảng cáo thì khả năng lên top của từ khóa càng cao. Đó cũng chính là nhược điểm mà Adwords mang lại, chi phí để chạy quảng cáo là vô cùng lớn hơn thế nữa lại có rất nhiều đối thủ cạnh tranh nếu bạn không tập trung vào chất lượng thì khó có thể duy trì sự hiệu quả mà nó mang lại.

Giới thiệu sản phẩm thông qua dịch vụ SEO

SEO có thể nói là đi ngược lại so với Adwords, hình thức này thường mang lại cho bạn nhiều lợi ích thiết thực hơn nhưng nhược điểm chính là thời gian sẽ lâu hơn so với Adwords, nhưng bù lại độ hiệu quả sẽ được kéo dài lâu hơn nhờ khả năng tiếp cận khách hàng và đưa đúng những thông tin cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người dùng hiện nay.

Tại sao lại nói là tập trung vào nhu cầu của người dùng?

Vì người dùng hiện nay thường tìm kiếm tính năng, công dụng, ưu nhược điểm của sản phẩm nhiều hơn là những thông tin giới thiệu về sản phẩm với toàn những lời hoa mỹ và thậm chí là những thông tin không chính xác. Áp dụng quy tắc 5W – 1H (Where, Whe, Why, What, Which and How). Bạn có thể dễ dàng tự đặt mình vào vị trí của một khách hàng thông thường muốn tìm kiếm thông tin về sản phẩm theo những cách gì, theo những từ khóa như thế nào để từ đó bạn có thể xây dựng bộ từ khóa dựa theo đúng nhu cầu của người dùng.

Vậy bây giờ là lúc bạn bắt đầu quá trình SEO Web lên top Google sau khi đã có được bộ từ khóa hoàn hảo nhất.

  • Lên kế hoạch xây dựng và thiết kế web chuẩn SEO.
  • Xây dựng bộ từ khóa có liên quan đến sản phẩm và hướng đến người dùng.
  • Bắt đầu sáng tạo những bài viết thực sự chất lượng, giới thiệu sản phẩm và đảm bảo trả lời được trọn vẹn đầy đủ tất cả các thắc mắc của người dùng về sản phẩm của bạn. Phần này các bạn nên tham khảo chi tiết cách viết một bài viết Content chuẩn SEO là như thế nào và biết cách áp dụng sao cho đúng. Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO sẽ được mình mô tả trong một bài viết cụ thể khác để các bạn có thể dễ dàng theo dõi hơn nữa.
  • Chủ động xây dựng một hệ thống backlink chất lượng thông qua hệ thống site vệ tinh do bạn tự xây dựng lên để có thể chủ động khi tạo dựng hệ thống backlink vững chắc.
CHIA SẺ