Câu chuyện về ý nghĩa tạo nên đồng hồ Hublot

889

Câu chuyện về ý nghĩa tạo nên đồng hồ Hublot. Theo tiếng Pháp, ô cửa sổ du thuyền là “Hublot”, nhà sáng lập hãng quyết định sử dụng cách gọi này cho thương hiệu từ năm 1980.
Gia đình Carlo Crocco sở hữu tập đoàn đồng hồ uy tín tại Italy – Binda Group. Tuy nhiên ông lại khao khát phát triển một thương hiệu riêng.

Carlo Crocco chuyển tới Geneva (Thụy Sĩ) và khởi nghiệp bằng một xưởng sản xuất nhỏ với số vốn ban đầu khoảng 4 triệu USD. Lớn lên trong sự vương giả, Crocco hiểu sở thích của giới thượng lưu châu Âu là dong du thuyền nghỉ ngơi trên Địa Trung Hải vào mỗi mùa hè.

Ô cửa sổ tròn đón gió và ánh sáng trên du thuyền là biểu tượng quen thuộc với họ. Ông đã cách điệu các chi tiết đặc trưng của ô cửa sổ này để đưa vào đồng hồ đeo tay.

Sau 3 năm nghiên cứu, Crocco tâm đắc với nguyên liệu cao su tự nhiên khi ông mạnh dạn sử dụng làm dây đeo cho đồng hồ thể thao. Cao su và kim loại vốn đã kết hợp trong công nghiệp nhưng chưa bao giờ sử dụng vào đồng hồ xa xỉ.

Image-ExtractWord-1-Out-4658-1506939586
Chiếc Hublot thế hệ đầu tiên năm 1976 lấy cảm hứng từ ô cửa sổ trên du thuyền của giới thượng lưu châu Âu.

Nhờ đặc tính co giãn tự nhiên, dây đeo cao su ôm lấy cổ tay người dùng, không dị ứng, siêu nhẹ, bền, dễ vệ sinh, tuổi thọ tốt hơn dây da và không nặng như kim loại. Carlo Crocco trở thành người đầu tiên trong lịch sử ngành đồng hồ tạo ra dây đeo cao su; góp phần thay đổi thẩm mỹ của ngành đồng hồ xa xỉ trên thế giới sau này.

Tuy nhiên, khi có sản phẩm hoàn thiện, ông thấy cần một tên gọi, một thương hiệu phù hợp để giới thiệu chiếc đồng hồ mới nhất tại Basel World – Triển lãm đồng hồ số 1 thế giới.

Ô cửa sổ du thuyền trong tiếng Anh được gọi là “Porthole”; tiếng Pháp là “Hublot”. Chính sự gần gũi này Crocco quyết định gọi thương hiệu đồng hồ đầu tiên của mình là Hublot vào năm 1980.

Trong suốt thập kỷ 80, Hublot kiên trì thuyết phục khách hàng và giới chuyên môn, để họ làm quen thiết kế thể thao và chất liệu mới mẻ. Nhà sáng lập hãng tin rằng những khách hàng xa xỉ của thế hệ mới sẽ trân trọng tinh thần và sự tiện lợi mà Hublot theo đuổi.

Mười năm sau, Hublot trở thành lựa chọn yêu thích của nhà tạo mẫu thời trang Giorgio Armani, danh ca Elton John hay Hoàng tử Albert của Monaco. Sau đó, một số thương hiệu đối thủ của Hublot cũng sử dụng dây cao su trong sản phẩm, càng khẳng định hướng đi sáng suốt của Crocco.

Sau đó Hublot được “huyền thoại” chiến lược Jean-Claude Biver dẫn dắt với nguyên lý Art of Fusion, kết nối truyền thống chế tác đồng hồ cơ khí và những phát minh hướng tới tương lai. Dòng Big Bang đã giúp doanh thu của Hublot lên mức kỷ lục, thậm chí khách hàng phải chờ cả tháng mới có thể mua được sản phẩm của hãng.

Đồng hồ Hublot Big Bang Mecca 10 với chất liệu Magic Gold, loại vàng không bị xước do Hublot sở hữu bằng sáng chế. Dây đeo cao su được phát triển với hệ thống One Click, giúp chủ nhân có thể tự thay dây dễ dàng. Hublot Pop Up Shop No.7, khách sạn Sofitel Metropole Hanoi số 15 Ngô Quyền Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (+84) 24 3715 1279. Facebook fanpage

Năm 2008, LVMH đầu tư vào Hublot, xây dựng nhà máy, xưởng chế tác siêu phức tạp và nghiên cứu ra Magic Gold, phát triển màu Ceramic hay Sapphire.

Hublot là một trong số thương hiệu đồng hồ đầu tiên tài trợ cho các giải bóng đá lớn thế giới như: World Cup, Champion League, Euro Cup; đồng hành cùng Vua bóng đá Pele, huyền thoại Maradona, người đàn ông nhanh nhất thế giới Usain Bolt, đối tác chiến lược của Ferrari và có 850 điểm bán hàng trên toàn thế giới.

Hiện các dòng Classic Fusion vẫn bám theo ý tưởng nguyên mẫu của nhà sáng lập Carlo Crocco, kết hợp thêm nhiều chất liệu mới.

Hublot sẽ mở Pop Up tại khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội trong tháng 10 nhằm hiện thực hóa kế hoạch kinh doanh lâu dài tại Việt Nam thông qua nhà phân phối THG S&S.

Theo đại diện hãng tại Việt Nam, giá đồng hồ Hublot chính hãng tại Việt Nam có mức tốt hơn thị trường Singapore và Thái Lan

==>http://donghovintage.vn/dia-chi-mua-dong-ho-hublot-gia-re-chinh-hang-tai-ha-noi-viet-nam.htm

CHIA SẺ