Cách xây dựng kế hoạch Marketing Online thành công nhất

217

Xây dựng kế hoạch Marketing Online chính là cách bạn kiểm soát được kế hoạch quảng cáo sản phẩm của bạn một cách tốt nhất trong thời đại công nghệ như hiện nay. 

Marketing Online chính là xu thế quảng cáo sản phẩm của hiện tại và tương lai. Bắt kịp các xu thế này sẽ giúp bạn phát triển và quảng bá doanh nghiệp rộng khắp trên cả nước, thậm chí là thị trường nước ngoài. Hiện nay Marketing Online tồn tại một số hình thức quảng bá rất đặc trưng và đem lại hiệu quả tuyệt vời có thể kể đến như Facebook Ads, Google Adwords hay SEO Website, SEO Facebook,… là những dịch vụ nổi bật nhất và chứng tỏ được giá trị mà nhiều người công nhận.

Dịch vụ quảng cáo trả tiền trực tiếp 

Google Adwords hay Facebook Ads nói chung đều là hình thức trả tiền trực tiếp cho 2 ông lớn này nhằm mục đích hiển thị các quảng cáo của bạn đến người dùng một cách chủ động hơn. Cách hoạt động của hình thức này như sau, đầu tiên bạn cần lựa chọn bộ từ khóa cụ thể (nắm bắt rõ những sản phẩm, dịch vụ ưu nhược điểm của các dịch vụ này là gì?) đối với Facebook bạn có thể lựa chọn cụ thể đối tượng người dùng một cách chính xác hơn rất nhiều. Nhưng nhìn chung cả 2 hình thức này đều cần thiết để áp dụng và có những lợi ích riêng của nó.

Tiếp theo đó sau khi đã xác định được bộ từ khóa và đối tượng khách hàng cần nhắm tới rồi bạn có thể cài đặt chạy các chiến dịch quảng cáo cụ thể với ngân sách phù hợp. Bước này khá quan trọng đối với người thiếu kinh nghiệm rất dễ rơi vào tình trạng tiền mất rất nhiều mà hiệu quả quảng cáo thì lại không cao. Cách tốt nhất là bạn nên thuê các đơn vị làm dịch vụ chuyên nghiệp để cài đặt chạy quảng cáo hộ vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa tối ưu được khả năng tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng.

Vậy còn SEO là gì?

Khác với 2 hình thức Facebook Ads hay Google Adwords kể trên. SEO mang lại lượt tìm kiếm tự nhiên từ phía người dùng. Thuật ngữ SEO này chủ yếu được biết đến gắn liền với công cụ tìm kiếm của Google (đối với Facebook thì việc SEO Facebook chưa thực sự chứng tỏ được độ hiệu quả cao như Facebook Ads nên ít được sử dụng đến hơn nhưng nếu bạn biết cách kết hợp cả SEO và Ads thì hiệu quả mới thực sự là tối ưu nhất).

SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một tập hợp các phương pháp nhằm đáp ứng được các tiêu chí mà Google đưa ra. Nhằm xếp hạng thứ hạng trang web của bạn ở vị trí cao hơn (mục tiêu là càng cao càng tốt) khi đó khả năng người dùng tìm kiếm thông tin có liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp và click vào website của bạn tăng cao hơn rất nhiều. Đồng nghĩa với khả năng chuyển đổi người dùng tiềm năng trở thành khách hàng của bạn trở nên thiết thực hơn bao giờ hết.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về các dịch vụ Marketing Online phổ biến nhất hiện nay mà bạn cần chú ý và tìm hiểu kỹ về chúng trước khi lựa chọn áp dụng dịch vụ nào cho doanh nghiệp của bạn.

CHIA SẺ