6 bước cần làm để SEO 1 trang Web mới

43

Để SEO một trang Web mới được thành lập có rất nhiều lợi thế cũng như yếu thế mà mình sẽ chỉ ra kỹ cho bạn trong bài viết này. Quá trình SEO Website lên top Google mất tương đối nhiều thời gian nhưng bù lại là sự hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng. 

1. Nhắm mục tiêu từ khóa của bạn

Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng của bạn. Phân tích trang web của bạn thành các danh mục với từng danh mục nhằm nhắm đến một tập hợp từ khóa cụ thể.

Đảm bảo mỗi mục tiêu trang web của bạn trên các từ khóa chính và nhiều từ khóa phụ. Lên kế hoạch từ khóa của bạn trong quy trình SEO hiệu quả với quá trình nghiên cứu từ khóa tối ưu nhất cho Website của bạn. Một khi đã áp dụng SEO là chỉ có lên top nhanh chóng và hiệu quả mà thôi.

2. Tạo nội dung thân thiện với Google

Thế nào là nội dung thân thiện, tức là nội dung của bạn phải hướng tới người dùng đáp ứng các nhu cầu mà người dùng mong muốn. Bên cạnh đó nội dung phải thực sự là duy nhất không trùng lặp hay copy từ một nguồn nào khác. Google rất ghét những Website có hành vi sao chép nội dung từ các website trước đó, vừa không có gì mới mẻ, vừa khiến cho các Website đó bị phạt nặng từ Google và khó có thể ngoi lên top tìm kiếm được.

Cách viết bài Content chuẩn SEO phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tiêu đề, mô tả, thẻ tag, thẻ H1, H2,…H6 đều phải được lưu ý và thực hiện chỉn chu nhất có thể. Mình sẽ viết một bài viết cụ thể hơn về cách viết bài Content chuẩn SEO chuyên nghiệp nhất thu hút khách hàng tiềm năng đến với trang web của bạn.

3. Tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn với các từ khóa chính

Đây là điều đầu tiên được Google chọn. Do đó điều rất quan trọng là thẻ tiêu đề của bạn nhắm mục tiêu một trong những từ khóa quan trọng nhất của bạn. Một thẻ tiêu đề tốt nên mô tả chính xác nhất toàn bộ nội dung của trang của bạn trong quá trình SEO.

Ví dụ: trang “Người đàn ông da bò” trên trang web giày của chúng tôi ở trên sẽ được hưởng lợi từ thẻ tiêu đề như thế này. Như bạn có thể thấy, phần chính nằm ở đầu tiêu đề.

4. Tối ưu hóa các thẻ tiêu đề, cấu trúc URL và các thẻ alt

Trong khi viết nội dung Content trong SEO tuyệt vời thì điều quan trọng không kém là bạn tối ưu hóa nội dung có liên quan đến nội dung khác để các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang web của bạn.

  • Tiêu đề giúp trực quan chia nội dung thành các phần giúp nội dung dễ tiêu hóa và có thể hiểu được bởi các công cụ tìm kiếm cũng như người dùng. Luôn đảm bảo rằng bạn có một thẻ (và không nhiều hơn 1) H1 trên mỗi trang web.
  • Trong URL của bạn, hãy đảm bảo bạn không có tham số nào (các số và các dấu chấm câu). Giữ cho URL đơn giản và rõ ràng. Ví dụ: www.example.com/category/sub-category.
  • Các rô bốt của công cụ tìm kiếm không thể xem hình ảnh, do đó bạn cần trợ giúp chúng bằng cách thêm thẻ alt cho mỗi hình ảnh. Thẻ alt này hoạt động như mô tả ngắn về hình ảnh và cũng có thể là nơi tuyệt vời để sử dụng từ khóa của bạn và giúp tăng cơ hội hiển thị trong kết quả tìm kiếm hình ảnh. Đảm bảo chúng luôn liên quan đến hình ảnh.

5. Thiết lập và xác minh Google Analytics

Khi mỗi điểm nêu trên được đặt ra, hãy thiết lập Google Analytics để theo dõi cách mọi người sử dụng trang web của bạn cũng như cách họ tìm thấy trang web đó.

Từ góc độ của một người làm SEO, Google Analytics là một công cụ tuyệt vời để phát hiện cơ hội tiếp tục tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ khóa cụ thể. Cài đặt Google Analytics ngay sau khi bạn khởi chạy trang web sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu ngay từ đầu, giúp bạn tối ưu hóa thêm sau này.

6. Xây dựng các liên kết Backlink ngay từ đầu

Liên kết xây dựng đã và sẽ tiếp tục là một yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm rất quan trọng.

Nếu bạn đã thiết lập mối quan hệ với các blogger và chủ sở hữu trang web, vui lòng sử dụng chúng để quảng bá trang web mới của bạn.

Nếu bạn muốn kiếm được backlinks chất lượng cao từ các trang web có thẩm quyền, hãy thử tay của bạn tại blog của khách.

CHIA SẺ